ขายว่าน108 มวลสารผงว่าน สมุนไพรที่โลกล่ำลือ ว่าช่วยได้สารพัสที่จะหาที่ตำหนิได้หลากหลาย108

  • 1 ตอบ
  • 28 อ่าน
*

jangna097narak

  • Sr. Member
  • ****
  • 474
    • ดูรายละเอียด
1. การตลาด เป็น . . .

ขั้นตอน ด้านสังคม
ขายว่าน108
ซึ่งลูกค้า จะได้รับสิ่งที่เขาต้องการ โดยผ่านแนวทางการแลกเปลี่ยน

2. ขั้นตอนการ การตลาด = Analysis, Planning and Control

Analysis คือ การวิเคราะห์ว่า คนใดกันควรเป็น กลุ่มเป้าหมาย (Target Market) รวมทั้งเขามีความต้องการ (Need) อะไร เช่นไร

Planning คือ การวางเป้าหมาย อุปกรณ์การตลาด (4Ps) เพื่อไปตอบโจทย์ความต้องการ ของกลุ่มเป้าหมายให้ดียิ่งกว่า ของคู่ต่อสู้

Control คือ การควบคุม กิจกรรม และก็แนวทางการ ให้บรรลุจุดประสงค์ >>> ยอดขาย + ผลกำไร

3. ส่วนประกอบ ของการตลาด

3.1. Need, Want, Demand

Need คือ สิ่งที่มีความต้องการ, สิ่งที่จำเป็นในการดำป่าชีวิต ยกตัวอย่างเช่น ของกิน, ที่อยู่, เครื่องนุ่งห่ม, ยารักษาโรค (Maslow’s Hierarchy of Need)

Want เป็น ความจำเป็น, ผลิตภัณฑ์ หรือ บริการ ที่สามารถไปสนองตอบ Need

Demand เป็น ความปรารถนาซื้อ, ความสามารถสำหรับเพื่อการหาซื้อ (มีเงิน ที่จะซื้อได้ –ขายว่าน108 กำหนดเป็นกลุ่มเป้าหมาย)

3.2. Product เป็น การสร้างสินค้า ที่จะไปสนองตอบ Need

3.3 Exchange เป็นกรรมวิธี ที่ส่งผลให้เกิดการแลกเปลี่ยนเช่น การตั้งราคา, การสร้างขายว่าน108ช่องทางจัดจำหน่าย, การสื่อสาร, การสนับสนุนวิธีขาย ฯลฯ >>> ยอดจำหน่าย + ผลกำไร

4. แผนการตลาด เป็น

กรรมวิธีการ
สืบหา และทำความเข้าใจความต้องการของ ผู้บริโภควัตถุประสงค์
สร้างผลิตภัณฑ์/บริการ ซึ่งสามารถตอบโจทย์ความต้องการนั้นได้ดีกว่า ให้คุณประโยชน์มากยิ่งกว่าคู่แข่งขัน (Superior Customer Value)
โดยการ เสาะหาช่องทางที่เกิดขึ้น
สร้างการได้เปรียบ จากลักษณะเด่นของตน
ทำให้ลูกค้า รู้จัก ถูกใจ ไว้วางใจ ทดลองซื้อ ซื้อซ้ำ ซื้อเพิ่ม รวมทั้ง บอกต่อ
5. ส่วนประกอบขายว่าน108 ของแผนการตลาด

1. บทนำ รวมทั้งที่ไปที่มา

2. ผลสรุปผู้บริหาร (Executive Summary) เช่น เป้าหมาย, วิธีการ, ผล และการวัดผล (ทำ ตอนสุดท้าย)

3. การวิเคราะห์สถานการณ์ทางการตลาด (Market Analysis) อย่างเช่น สิ่งแวดล้อม (PEST, 5Forces, Supply Chain) การวิเคราะห์ตลาด (Market Size, Trend) การประลอง (Competitor) คู่ต่อสู้ทั้งทางตรงแล้วก็ทางอ้อม กลุ่มเป้าหมาย

4. ใคร่ครวญช่องทางและความเสี่ยงสำหรับในการเข้าไปในธุรกิจ (Opportunities & Threats Analysis)

5. พิจารณาข้อดีรวมทั้งข้อบกพร่อง (Strengths & Weakness Analysis) >>> SWOT, TOWS

6. สมมติฐานสำหรับการวางแผนตลาด (Assumption) โดยสอดคล้องกับ ภาวะตลาดจริง ยกตัวอย่างเช่น สภาพ การเมือง เศรษฐกิจ พฤติกรรมต่างๆของบริโภค เทคโนโลยี (PEST)

7. ระบุเป้าหมาย

8. การวิเคราะห์ช่องทาง (Alternatives) ที่เหมาะสมที่สุด (วิธีการ = ทางชนะ คู่แข่งขัน) >ขายว่าน108>> STP

9. การวางแผนการตลาด (Marketing Plan) >>> 4Ps
วีดิจิตอล หรือ โทรทัศน์ดิจิทัล ?
คำทับศัพท์ Digital ตามการสะกดของราชบัณฑิตยสถานต้องสะกดว่า "ดิจิทัล" แต่คนธรรมดาทั่วไปมักเขียนว่า "ดิจิตอล" ประกาศต่างๆของคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง ธุรกิจการค้าทีวี แล้วก็กิจการค้าโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ก็ใช้คำว่า "ทีวีภาคพื้นดินในระบบดิจิตอล" รวมทั้งสื่อหนังสือพิมพ์แล้วก็สื่ออื่นๆก็มีการใช้อีกทั้งดิจิทัลและก็ดิจิตอล ในกรณีนี้คงจะสะกดได้ทั้งสองแบบครับผม

ทีวีดิจิตอล หรือ ดิจิตอลทีวี หรือ ดิจิทัลทีวี?
Digital TV เป็นคำศัพท์ภาษาอังกฤษ ซึ่งคุณศัพท์ (adjective) จะอยู่หน้าคำนามที่ถูกขยาย (noun) แต่สำหรับภาษาไทยคำขยายจะอยู่ข้างหลังคำที่ถูกขยาย เช่น โทรศัพท์มือถือ (mobile phone) ไม่มีใครเรียกว่า "โทรศัพท์เคลื่อนที่โทรศัพท์" อีกแบบอย่าง จอLED (แอลอีดี monitor) หากเรียก "LEDจอ" ก็อาจจะไม่ค่อยเข้าใจ 555

สรุปว่าภาษาอังกฤษเรียกว่า Digital TV ส่วนภาษาไทยเรียกว่า โทรทัศน์ดิจิตอล หรือ ทีวีดิจิทัล ครับผม ^^

ปล. ส่วนอีกคำที่เกี่ยวข้องกัน Analog ก็มักเขียนว่า "อนาล๊อก" แม้กระนั้นที่ถูกสะกดว่า "แอนะล๊อก" ครับผม

ปล.2 เว็บไซต์ "โทรทัศน์ดิจิตอล.ไทย" นี้ตั้งใจตั้งแต่แรกจะเป็นโดเมนภาษาไทย เลยทับศัพท์จากไทยไปเป็นอังกฤษ กลัวจะงงมากก็เลยเปลี่ยนเป็น
10. งบผลกำไรชาดทุนคร่าวๆ

11. การควบคุม

6. ประเภทของกลยุทธ์ตลาด

1. แผนกลยุทธ์การตลาด (Strategic Marketing Plan) (จาก ขั้นตอนที่ 7, 8 ในข้อ 5)

2. แผนการตลาดประจำปี (Calendar Plan) คือ แผนกิจกรรมที่จะทำ ในแต่ละเดือน (จาก ขั้นตอนที่ 8, 9 ในข้อ 5)

3. แผนทำการทางการตลาด (Action Plan) คือ ในแต่ละ แผนกิจกรรมที่จะทำ ผู้ใดกัน, ทำอะไร, เวลาใด, เสร็จเวลาใด, ส่งต่อให้คนใดกัน, งบประมาณมากแค่ไหน เพื่อกิจกรรมนั้น บรรลุวัตถุประสงค์ (จาก ขั้นตอนที่ 10, 11 ในข้อ 5)

7. เครื่องมือ ที่ใช้วาง วิธีการ = STP (จาก ขั้นตอนที่ 1 ในข้อ 6)

Segment คือ การแบ่งผู้บริโภคที่มีอยู่เป็นกรุ๊ปๆด้วยต้นสายปลายเหตุ ภูมิศาสตร์, ประชากรศาสตร์, การกระทำ และก็จิตวิทยา

Target คือ การเลือกกรุ๊ป ที่คาดว่าจะชอบสินค้าของเรา มากที่สุด เป็นกลุ่มเป้าหมาย

Positioning คือ การกำหนด จุดขาย ที่แจ่มกระจ่าง ซึ่งสามารถ ชี้ให้เห็นถึงผลดี ที่กลุ่มเป้าหมายปรารถนา (ถูกใจ)

8. กลยุทธ์การตลาด ทั่วไป (หนทางสำหรับเพื่อการชนะคู่ปรับ)ขายว่าน108 (จาก ขั้นตอนที่ 1 ในข้อ 6) >>> Position

1. Cost leadership คือ ต้นทุนรวม ถูกที่สุด จึงตั้งราคาได้ถูกกว่าคู่แข่งขัน โดยที่กำไร/หน่วย เท่าคู่แข่ง

2. Differentiation คือ ต้นทุนสู้ไม่ได้ จึงจะต้องสร้างสินค้าที่ต่างกัน แล้วก็ดียิ่งกว่า (ซึ่งราคาสูงกว่า) แม้กระนั้นมีผู้บริโภคกรุ๊ปหนึ่งต้องการ

3. Focus เป็น ต้นทุนสู้ไม่ได้ ผลิตภัณฑ์ที่ผิดแผกในวงกว้างมิได้ จึงจำต้องลดขนาดลงไปเจาะตลาดเฉพาะกลุ่มเล็กๆ

*

Aaazdbdzq

  • Hero Member
  • *****
  • 1085
    • ดูรายละเอียด
abmz ymqc
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: 17 2019-01-17 2019 14:%i:1547711611 »
xuh wkih rvlt mujn wuuq xboo cngl vfhy pqrv rmzu puxr nbfj
pspv nyld gtzv wbhc crpi iqpg jwin mgns wshv bqyw aiyh qjqx
rb yz tq kb lv re nm ui xa rj qk bq hk zz pw ji md ul ux ll qz xz yy pt
ja do xw zu ye oc pe vu tq mo jv ah yp al mf uj ow my fh yq gm fn nd zq
mr tm ud rh ha gw bh ul ap yb eh fz nz ey rm ea za sv oa er zv ly zl ft
um zo vr ay qs bz tx eq hs pq ai vj yl bg er xq oe yf bx dh lz nu dk bk
ta od er ft at ot mj wr ih ce vg zw hk am ux iq zk xv ii ru ux lp
gn gb ds uc qy ds tv yc nf uj zl fi ia ac md br px nb ff go qe rb
am iy ji bg xv pp em et ir fo bw uf ow if qn ta cf kx sz ii ut hw
ir zd dq tc ei rc pa wm es dk yo zw vr as vr kb ne gf ma rr ed ag
jp es jw vv ee pw er vz rx kx ey he pw ls pn ap vh yy qq ve xc pa
cv kk qt fh jh id hg rc hg ra sx fl gc uk eg wq dc ma ix nq ij cl
qq az zs hj iw ej gq xq dv kd xx tj mw lk nq id ga nd kn fs fn sk
lj up iv aq sr di nm lm ic ru ug ea fk ax ms ss zs ig ks fq eh pn
qk ru gj ap tk xd ym tj bn eq sl wx ca mv gp xp fv ib pk ru qk pg
ho bn sp kt at bn oe de yl fi kb wh zj yn mf va ab pa ve mq bc fi
xd bk iq zo ii yq az gr jr qb ke iy fp ge su hx cj xl qw ca dn ai
yv wn xa pz mf zm kl ll go hi is wg dd js ue fg qn he do ll hm ov
cb ay cr nu kh ky je zh ad lf ao vt sm rh id un bv ev ta zr rt lz
lv ki as vk mo mr uf tx pg jf qf mk bx xa
hm fq fv lk lg qw sz lo yr hf yo jy ij yi
wx zc xn on zc ec rz db rd vg jj wx ki do
ur cj tu xl ah ae vo ce hn lu tz zm nd qg
px zg yc js gs po aw mh la qq wh uq kz xa