ขายว่าน108 มวลสารผงว่าน สมุนไพรที่โลกล่ำลือ ว่าช่วยได้สารพัสที่จะหาที่ตำหนิได้หลากหลาย108

  • 0 ตอบ
  • 4 อ่าน
*

jangna097narak

  • Sr. Member
  • ****
  • 411
    • ดูรายละเอียด
1. การตลาด เป็น . . .

ขั้นตอน ด้านสังคม
ขายว่าน108
ซึ่งลูกค้า จะได้รับสิ่งที่เขาต้องการ โดยผ่านแนวทางการแลกเปลี่ยน

2. ขั้นตอนการ การตลาด = Analysis, Planning and Control

Analysis คือ การวิเคราะห์ว่า คนใดกันควรเป็น กลุ่มเป้าหมาย (Target Market) รวมทั้งเขามีความต้องการ (Need) อะไร เช่นไร

Planning คือ การวางเป้าหมาย อุปกรณ์การตลาด (4Ps) เพื่อไปตอบโจทย์ความต้องการ ของกลุ่มเป้าหมายให้ดียิ่งกว่า ของคู่ต่อสู้

Control คือ การควบคุม กิจกรรม และก็แนวทางการ ให้บรรลุจุดประสงค์ >>> ยอดขาย + ผลกำไร

3. ส่วนประกอบ ของการตลาด

3.1. Need, Want, Demand

Need คือ สิ่งที่มีความต้องการ, สิ่งที่จำเป็นในการดำป่าชีวิต ยกตัวอย่างเช่น ของกิน, ที่อยู่, เครื่องนุ่งห่ม, ยารักษาโรค (Maslow’s Hierarchy of Need)

Want เป็น ความจำเป็น, ผลิตภัณฑ์ หรือ บริการ ที่สามารถไปสนองตอบ Need

Demand เป็น ความปรารถนาซื้อ, ความสามารถสำหรับเพื่อการหาซื้อ (มีเงิน ที่จะซื้อได้ –ขายว่าน108 กำหนดเป็นกลุ่มเป้าหมาย)

3.2. Product เป็น การสร้างสินค้า ที่จะไปสนองตอบ Need

3.3 Exchange เป็นกรรมวิธี ที่ส่งผลให้เกิดการแลกเปลี่ยนเช่น การตั้งราคา, การสร้างขายว่าน108ช่องทางจัดจำหน่าย, การสื่อสาร, การสนับสนุนวิธีขาย ฯลฯ >>> ยอดจำหน่าย + ผลกำไร

4. แผนการตลาด เป็น

กรรมวิธีการ
สืบหา และทำความเข้าใจความต้องการของ ผู้บริโภควัตถุประสงค์
สร้างผลิตภัณฑ์/บริการ ซึ่งสามารถตอบโจทย์ความต้องการนั้นได้ดีกว่า ให้คุณประโยชน์มากยิ่งกว่าคู่แข่งขัน (Superior Customer Value)
โดยการ เสาะหาช่องทางที่เกิดขึ้น
สร้างการได้เปรียบ จากลักษณะเด่นของตน
ทำให้ลูกค้า รู้จัก ถูกใจ ไว้วางใจ ทดลองซื้อ ซื้อซ้ำ ซื้อเพิ่ม รวมทั้ง บอกต่อ
5. ส่วนประกอบขายว่าน108 ของแผนการตลาด

1. บทนำ รวมทั้งที่ไปที่มา

2. ผลสรุปผู้บริหาร (Executive Summary) เช่น เป้าหมาย, วิธีการ, ผล และการวัดผล (ทำ ตอนสุดท้าย)

3. การวิเคราะห์สถานการณ์ทางการตลาด (Market Analysis) อย่างเช่น สิ่งแวดล้อม (PEST, 5Forces, Supply Chain) การวิเคราะห์ตลาด (Market Size, Trend) การประลอง (Competitor) คู่ต่อสู้ทั้งทางตรงแล้วก็ทางอ้อม กลุ่มเป้าหมาย

4. ใคร่ครวญช่องทางและความเสี่ยงสำหรับในการเข้าไปในธุรกิจ (Opportunities & Threats Analysis)

5. พิจารณาข้อดีรวมทั้งข้อบกพร่อง (Strengths & Weakness Analysis) >>> SWOT, TOWS

6. สมมติฐานสำหรับการวางแผนตลาด (Assumption) โดยสอดคล้องกับ ภาวะตลาดจริง ยกตัวอย่างเช่น สภาพ การเมือง เศรษฐกิจ พฤติกรรมต่างๆของบริโภค เทคโนโลยี (PEST)

7. ระบุเป้าหมาย

8. การวิเคราะห์ช่องทาง (Alternatives) ที่เหมาะสมที่สุด (วิธีการ = ทางชนะ คู่แข่งขัน) >ขายว่าน108>> STP

9. การวางแผนการตลาด (Marketing Plan) >>> 4Ps
วีดิจิตอล หรือ โทรทัศน์ดิจิทัล ?
คำทับศัพท์ Digital ตามการสะกดของราชบัณฑิตยสถานต้องสะกดว่า "ดิจิทัล" แต่คนธรรมดาทั่วไปมักเขียนว่า "ดิจิตอล" ประกาศต่างๆของคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง ธุรกิจการค้าทีวี แล้วก็กิจการค้าโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ก็ใช้คำว่า "ทีวีภาคพื้นดินในระบบดิจิตอล" รวมทั้งสื่อหนังสือพิมพ์แล้วก็สื่ออื่นๆก็มีการใช้อีกทั้งดิจิทัลและก็ดิจิตอล ในกรณีนี้คงจะสะกดได้ทั้งสองแบบครับผม

ทีวีดิจิตอล หรือ ดิจิตอลทีวี หรือ ดิจิทัลทีวี?
Digital TV เป็นคำศัพท์ภาษาอังกฤษ ซึ่งคุณศัพท์ (adjective) จะอยู่หน้าคำนามที่ถูกขยาย (noun) แต่สำหรับภาษาไทยคำขยายจะอยู่ข้างหลังคำที่ถูกขยาย เช่น โทรศัพท์มือถือ (mobile phone) ไม่มีใครเรียกว่า "โทรศัพท์เคลื่อนที่โทรศัพท์" อีกแบบอย่าง จอLED (แอลอีดี monitor) หากเรียก "LEDจอ" ก็อาจจะไม่ค่อยเข้าใจ 555

สรุปว่าภาษาอังกฤษเรียกว่า Digital TV ส่วนภาษาไทยเรียกว่า โทรทัศน์ดิจิตอล หรือ ทีวีดิจิทัล ครับผม ^^

ปล. ส่วนอีกคำที่เกี่ยวข้องกัน Analog ก็มักเขียนว่า "อนาล๊อก" แม้กระนั้นที่ถูกสะกดว่า "แอนะล๊อก" ครับผม

ปล.2 เว็บไซต์ "โทรทัศน์ดิจิตอล.ไทย" นี้ตั้งใจตั้งแต่แรกจะเป็นโดเมนภาษาไทย เลยทับศัพท์จากไทยไปเป็นอังกฤษ กลัวจะงงมากก็เลยเปลี่ยนเป็น
10. งบผลกำไรชาดทุนคร่าวๆ

11. การควบคุม

6. ประเภทของกลยุทธ์ตลาด

1. แผนกลยุทธ์การตลาด (Strategic Marketing Plan) (จาก ขั้นตอนที่ 7, 8 ในข้อ 5)

2. แผนการตลาดประจำปี (Calendar Plan) คือ แผนกิจกรรมที่จะทำ ในแต่ละเดือน (จาก ขั้นตอนที่ 8, 9 ในข้อ 5)

3. แผนทำการทางการตลาด (Action Plan) คือ ในแต่ละ แผนกิจกรรมที่จะทำ ผู้ใดกัน, ทำอะไร, เวลาใด, เสร็จเวลาใด, ส่งต่อให้คนใดกัน, งบประมาณมากแค่ไหน เพื่อกิจกรรมนั้น บรรลุวัตถุประสงค์ (จาก ขั้นตอนที่ 10, 11 ในข้อ 5)

7. เครื่องมือ ที่ใช้วาง วิธีการ = STP (จาก ขั้นตอนที่ 1 ในข้อ 6)

Segment คือ การแบ่งผู้บริโภคที่มีอยู่เป็นกรุ๊ปๆด้วยต้นสายปลายเหตุ ภูมิศาสตร์, ประชากรศาสตร์, การกระทำ และก็จิตวิทยา

Target คือ การเลือกกรุ๊ป ที่คาดว่าจะชอบสินค้าของเรา มากที่สุด เป็นกลุ่มเป้าหมาย

Positioning คือ การกำหนด จุดขาย ที่แจ่มกระจ่าง ซึ่งสามารถ ชี้ให้เห็นถึงผลดี ที่กลุ่มเป้าหมายปรารถนา (ถูกใจ)

8. กลยุทธ์การตลาด ทั่วไป (หนทางสำหรับเพื่อการชนะคู่ปรับ)ขายว่าน108 (จาก ขั้นตอนที่ 1 ในข้อ 6) >>> Position

1. Cost leadership คือ ต้นทุนรวม ถูกที่สุด จึงตั้งราคาได้ถูกกว่าคู่แข่งขัน โดยที่กำไร/หน่วย เท่าคู่แข่ง

2. Differentiation คือ ต้นทุนสู้ไม่ได้ จึงจะต้องสร้างสินค้าที่ต่างกัน แล้วก็ดียิ่งกว่า (ซึ่งราคาสูงกว่า) แม้กระนั้นมีผู้บริโภคกรุ๊ปหนึ่งต้องการ

3. Focus เป็น ต้นทุนสู้ไม่ได้ ผลิตภัณฑ์ที่ผิดแผกในวงกว้างมิได้ จึงจำต้องลดขนาดลงไปเจาะตลาดเฉพาะกลุ่มเล็กๆ